Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Duy trì thời kỳ phục hồi cho bệnh nhân vảy nến


Vảy nến là một bệnh viêm da tự miễn qua trung gian tế bào T, đặc trưng bởi tình trạng viêm da, tăng sừng hóa, tăng sinh biểu bì, mạch và sừng hóa bất thường. Bệnh vảy nến còn liên quan đến nhiều bệnh lý khác làm gia tăng các chi phí kinh tế - xã hội và tuổi thọ giảm.


Các biến cố tinh thần và căng thẳng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm thiểu hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh. Những phương pháp điều trị thông thường cho bệnh vảy nến có thể gây độc hại cho bệnh nhân về lâu dài và không phải lúc nào cũng điều trị trọn vẹn các tổn thương.


Giáo sư - tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân vảy nến.

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 87 Trần Não, quận 2, TP HCM áp dụng phương pháp Dr Michaels sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến,  và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.


 (Soratinex) do giáo sư - tiến sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được áp dụng để điều trị vảy nến và nhiều bệnh da liễu khác.


Hình ảnh điều trị bằng sản phẩm Dr Michaels trong 8 tuần.

Tạp chí Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents từng công bố một nghiên cứu được tiến hành trên 50 bệnh nhân (23 nam, 27 nữ), trong độ tuổi 18 - 58 (trung bình 38,3 tuổi). Tất cả bệnh nhân đều bị ảnh hưởng bởi vảy nến thể mảng, mức độ từ nhẹ đến nặng (thời gian mắc bệnh trung bình là 29,5 năm).


28 bệnh nhân trước đó đã được điều trị với một loạt sản phẩm dùng ngoài da thảo dược của Australia (các sản phẩm dùng ngoài da Dr Michaels (Soratinex) dành cho bệnh vảy nến) và 22 bệnh nhân trước đó được điều trị bằng liệu pháp sinh học. Kết quả cho thấy tất cả bệnh nhân đều chữa lành tổn thương.


Trong số 28 bệnh nhân điều trị với sản phẩm Dr Michaels (Soratinex), 22 người tiếp tục áp dụng liệu trình 3 bước với các sản phẩm: gel làm sạch - cleansing gel, thuốc mỡ bôi - Ointment và dầu dưỡng da - skin conditioner. Sản phẩm này sử dụng 2 lần một tuần (ngày đầu và ngày thứ tư của tuần) trên các vùng da bị ảnh hưởng trước đó với liều duy trì cho nhóm điều trị duy trì và 6 bệnh nhân còn lại ngưng điều trị (nhóm không điều trị duy trì).


Trong số 22 bệnh nhân điều trị bằng liệu pháp sinh học, 12 người tham gia nhóm điều trị duy trì với sản phẩm Dr Michaels và tiếp tục liệu trình 3 bước với các sản phẩm Dr Michaels gồm gel làm sạch - cleansing gel, thuốc mỡ bôi - ointment và dầu dưỡng da skin conditioner với liều lượng 2 lần một tuần (vào ngày thứ nhất và thứ tư của tuần) lên các vùng da bị tổn thương trước đó. 10 bệnh nhân còn lại ngừng điều trị.


Trong số 34 bệnh nhân thuộc nhóm điều trị duy trì bằng Dr Michaels trước đó (22 người đã được điều trị với Dr Michaels (Soratinex) và 12 người điều trị bằng sinh học), có 26 bệnh nhân vẫn tồn tại trạng thái không có triệu chứng với điểm sàn PASI là 0. 6 bệnh nhân xuất hiện ban đỏ nhẹ với điểm PASI tăng 0-25%. Hai bệnh nhân thuộc nhóm mức độ trung bình có điểm PASI tăng 36-50% và được điều trị ban đầu với liệu pháp sinh học.


Các kết quả cho thấy sản phẩm Dr Michaels (Soratinex) có thể duy trì trạng thái không triệu chứng sau khi bệnh nhân bắt đầu hồi phục, ở cả đối tượng đã điều trị với Dr Michaels (Soratinex) và người bệnh điều trị bằng liệu pháp sinh học.


Chi phí điều trị bằng liệu pháp sinh học khá cao, nhưng các triệu chứng của bệnh vẫn có thể xuất hiện trở lại sau 3 - 4 tháng ngưng điều trị. Bệnh nhân có thể tiếp tục liệu trình điều trị với sản phẩm Dr Michaels (Soratinex) để kéo dài trạng thái không triệu chứng. Sản phẩm Soratinex được khuyến khích sử dụng kết hợp trong quá trình điều trị toàn thân bệnh vảy nến (bao gồm điều trị sinh học) và tiếp tục sau khi kết thúc điều trị.


(Nguồn: Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét