Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát ra sách về việc kinh doanh


Cuốn sách ra đời với những dòng cảm xúc, suy nghĩ, sự ghi chép tỉ mẩn và ấp ủ trong gần 10 năm của nữ doanh nhân trẻ tuổi.


Nhiều ý kiến cho rằng cuốn sách ra đời để biện minh cho những ồn ào về sản phẩm mà Tân Hiệp Phát gặp phải thời gian qua. “Cảm nhận về cuốn sách xin nhường lại cho những vị độc giả đón đọc", tác giả Trần Uyên Phương chia sẻ.


Ngoài những mối quan hệ trong gia đình, cuốn sách cũng đề cập đến những quyết sách tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn trong một số thời điểm quan trọng.


Tác giả Trần Uyên Phương hiện là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Vào những năm 2012-2013, hàng loạt quỹ đầu tư đến kỳ xem xét lại danh mục đầu tư và ra quyết định ở lại thị trường Việt Nam hay thoái vốn, cả nước mỗi năm ước tính có khoảng hơn 50.000 doanh nghiệp phải giải thể hoặc tạm ngưng hoạt động.


Giữa thời điểm nền kinh tế còn chưa thể gượng dậy sau khủng hoảng, nếu chỉ nghĩ đến lợi nhuận đơn thuần, doanh nghiệp sẽ thu hẹp sản xuất vì sức mua giảm sút nặng.


"Nhưng đây lại chính là lúc chúng tôi quyết định lội ngược dòng, mở rộng sản xuất, cam kết phát triển bền vững, mang lại việc làm cho hàng ngàn lao động mới, bình ổn giá cả và tiếp tục nâng cấp chất lượng sản phẩm”, Trần Uyên Phương viết về giai đoạn xây ba nhà máy, những dự án mà như người cha của cô từng nói “Nếu đầu tư thì các con sẽ là người phải trả”.


Tác giả cũng được cha mình lựa chọn là người kế thừa nhưng chỉ với 10% gia sản; 90% còn lại ông công bố sẽ cống hiến cho xã hội với lý do “khi khởi nghiệp, cha không có gì cả”.


Cuốn sách không bán rộng rãi ngoài thị trường mà chỉ được bán online. Sau gần một tháng ra mắt, hơn 11.445 cuốn được bán ra. Đặc biệt, nữ tác giả trích gần như toàn bộ lợi nhuận tiền bán sách, hơn 228 triệu đồng để tạo quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Việt Nam.


Tân Hiệp Phát là một trong số tập đoàn chuyên về nước giải khát, tiêu dùng nhanh tại Việt Nam. Năm 2016, doanh thu của doanh nghiệp đạt mốc 500 triệu USD. Sau khi đưa thêm nhiều nhà máy mới vào hoạt động, tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu một tỷ USD trong vài năm tới. Đến 2027, con số này sẽ là 3 tỷ USD.


Mai Thương 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét