Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

'Ảo tung chảo' ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, vui hay rảnh?





"Chỉ là vui đùa thôi" - Ảnh: NGỌC HIỂN


Đến 17h, con số này đã lên đến cả trăm người và các bạn trẻ bắt đầu la hét, vác chảo chạy lòng vòng trên phố, chạy quanh tòa nhà Bitexco và trở lại phố đi bộ.


Hành động này đã thu hút nhiều du khách hiếu kỳ theo dõi và ghi lại những hình ảnh lạ mắt trên phố đi bộ này.





Clip cả trăm bạn trẻ vác chảo chạy trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chiều 17-9 - Thực hiện: NGỌC HIỂN - HỮU THUẬN


Có mặt từ rất sớm, N.V.A. (học sinh lớp 12 một trường THPT tại Bình Dương) cho biết A. đã ra khỏi nhà từ 12h trưa, cầm theo một chiếc chảo và đón xe buýt lên TP.HCM ngồi chờ trên phố đi bộ cho đến khi các bạn trẻ khác tụ tập.


"Mọi người đến đây vì niềm vui thôi chứ chẳng có ý nghĩa gì, quan trọng là được chơi một cách khác lạ mà chưa ai có", A. chia sẻ.


Còn Châu Tài Phú (học sinh một trường THPT tại quận Tân Phú) cho biết do có đám đông hào hứng và ai cũng giống như ai nên Phú cảm thấy rất thú vị.


"Lúc đầu cũng sợ dân phòng bắt lắm nhưng mình đi cả trăm người nên không sợ, với lại cũng không ai phá phách gì, chỉ là vui đùa", Phú nói.





Một nhóm bạn trẻ chụp hình với những chiếc chảo đã sử dụng - Ảnh: NGỌC HIỂN


Trả lời câu hỏi cầm chảo chạy lòng vòng như vậy có kỳ quặc không? Hầu hết các bạn trẻ đều khẳng định nếu chỉ vài người cầm chảo thì sẽ rất kỳ nhưng cả trăm người cầm thì sẽ "vui mà".


"Mình trẻ nên mình làm những thứ mình thích để sau này khỏi hối tiếc dù nó có điên rồ đi chăng nữa", Nguyễn Tài Tuấn (sinh viên một trường đại học tại TP.HCM) khẳng định.


Tuy nhiên, nhiều người chứng kiến trò chơi này cũng cho rằng các bạn trẻ quá rảnh khi tạo dựng và hưởng ứng một trò chơi vô bổ.


"Tôi không thể tưởng tượng họ nghĩ gì mà lại kéo nhau ra phố làm những hành động kỳ quặc rồi cười hả hê như mình vừa mới lập được chiến tích", Kiều Trinh, sinh viên Trường đại học Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM, nhận xét.





Một cô gái cùng nhóm bạn của mình "đáp lời kêu gọi" trên Facebook, mang theo chảo ra phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: NGỌC HIỂN





Những bạn trẻ vác chảo chạy thục mạng trên phố - Ảnh: NGỌC HIỂN


Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hành động này của các bạn trẻ là "đáp lời kêu gọi" của một sự kiện được tạo lập trên Facebook mang tên "Cầm chảo chạy quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ".


Sự kiện này đã nhanh chóng thu hút hơn 14.000 người quan tâm và hơn 2.400 người đăng ký tham gia.


Trò chơi này mô phỏng hoạt động trong một game online hành động, trong đó nhân vật sẽ phải đi tìm một chiếc chảo để làm bia đỡ đạn.


Thời gian gần đây, có rất nhiều sự kiện được tạo lập trên Facebook thu hút sự quan tâm của giới trẻ như "đẩy người yêu cũ xuống sông Sài Gòn", "hôn người lạ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ", "mang theo gối ôm ra phố đi bộ đại chiến"…


Tuy nhiên, đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức thu hút hàng trăm bạn trẻ hưởng ứng và diễn ra công khai tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Theo quan sát của phóng viên, hoạt động này kéo dài đến 19h30 mà không gặp phải sự ngăn cản nào của đội trật tự hoặc ban quản lý của phố đi bộ Nguyễn Huệ.





Các bạn trẻ gõ những chiếc chảo bôm bốp vào nhau trên phố - Ảnh: HỮU THUẬN





Một bạn trẻ nằm xuống tạo dáng chụp hình bên chiếc chảo của mình - Ảnh: HỮU THUẬN





Các bạn trẻ cầm chảo không phải để nấu nướng mà để chơi đủ trò giữa phố - Ảnh: NGỌC HIỂN





Những bạn trẻ tạo dáng chụp hình trên phố với những chiếc chảo - Ảnh: NGỌC HIỂN





Với những chiếc chảo đủ kích cỡ, các bạn trẻ làm đủ trò "ảo tung chảo" trên phố - Ảnh: HỮU THUẬN





Khoảnh khắc vui tươi của cả du khách và các bạn trẻ bên những chiếc chảo - Ảnh: NGỌC HIỂN





Một người đàn ông nước ngoài cũng lao vào chơi với những bạn trẻ Việt - Ảnh: HỮU THUẬN





Nhiều người ghi lại hình ảnh - Ảnh: NGỌC HIỂN










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét