Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Mỹ điều máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên tập trận





Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên - Ảnh: REUTERS


Bộ quốc phòng Hàn Quốc cũng đã xác nhận thông tin này. Theo đó đây là những chiếc máy bay đầu tiên xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 và cũng là lần thử mạnh nhất ngày 3-9 và vụ Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản ngày 15-9.


Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã thao tập với các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc trước khi trở về căn cứ quân sự tại Nhật Bản và đảo Guam.


Lần điều động các máy bay chiến đấu của Mỹ tới bán đảo Triều Tiên lần trước là ngày 31-8. Quân đội Mỹ vẫn chưa xác nhận thông tin về đợt điều động các chiến đấu cơ ngày hôm nay (18-9).


Mỹ vẫn đang tiếp tục gia tăng sức ép lên Triều Tiên. Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Nikki Haley, cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ bị "hủy hoại" nếu không chịu chấm dứt chương trình phát triển các loại vũ khí rất liều lĩnh của họ.


Ngày 16-9 tuần rồi, tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm và thống nhất sẽ tăng thêm áp lực với Triều Tiên. Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đe dọa việc tăng thêm hành vi khiêu khích có thể đặt Triều Tiên vào "lộ trình sụp đổ".


Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Trump, ông H. R. McMaster cho biết Mỹ sẽ "phải chuẩn bị mọi lựa chọn" nếu các lệnh trừng phạt cho thấy không đủ hiệu quả để ngăn tham vọng phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét