Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Chủ tịch xã bị đánh vỡ đầu ngay trụ sở ủy ban





Ông Phan Thanh Sơn nằm cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới - Ảnh: T.T.L.


Chiều 18-9, Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã cử cán bộ đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới lấy lời khai của ông Phan Thanh Sơn, chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, về việc ông vừa bị hành hung.


Theo bệnh viện này, ông Sơn bị chấn thương vùng đầu, hiện đã được băng bó nhưng cần được theo dõi tiếp.


Sáng cùng ngày, một nhóm người tự xưng là người nhà của chị Nguyễn Thị Thương, trú thôn 9, xã Quảng Thạch, kéo đến trụ sở UBND xã Quảng Thạch yêu cầu gặp chủ tịch xã để nói chuyện về tai nạn khiến chị Thương tử vong vài ngày trước đó.


Theo lời ông Phan Thanh Sơn, ông đã đề nghị nhóm người trên vào phòng để đối thoại. Tuy nhiên, một số trong nhóm đó vẫn khăng khăng muốn ông bước ra sân để nói chuyện.


Một lúc sau, nhóm trên xông vào phòng đuổi đánh ông Sơn. Nhiều người tại ủy ban xã đã can ngăn, ông Sơn chạy ra khỏi trụ sở thì bị ba thanh niên trong nhóm bắt lại đưa vào sân hành hung tiếp. Đến gần trưa nhóm trên mới cho ông Sơn đi bệnh viện.


Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 8h sáng 13-9, chính quyền xã Quảng Thạch và huyện Quảng Trạch đã huy động một nhóm công an, dân phòng và cán bộ lên bảo vệ cho một đơn vị thi công đoạn đường qua thôn 9, xã Quảng Thạch. Đây là đoạn đường thuộc dự án đường nối Khu kinh tế Hòn La với Khu công nghiệp ximăng tập trung Tiến - Châu - Văn Hóa.


Hai xe chở đá dăm của đơn vị thi công đến đoạn đường gần trước nhà ông Nguyễn Văn Sơn, 52 tuổi, cha của chị Thương, để đổ đá xuống mặt đường thì vợ chồng ông Nguyễn Văn Sơn, chị Thương cùng nhiều người trong gia đình ra ngăn cản, không cho hai xe chở đá đổ xuống đường.


Phía gia đình cho rằng chính quyền đã không làm đúng cam kết với gia đình trước khi thi công nên phải giải quyết rõ. Gia đình đưa ra một bản cam kết giữa gia đình với chính quyền ký năm 2014.


Trong đó ghi rõ chính quyền cam kết làm mặt đường thấp hơn nền sân nhà ông Nguyễn Văn Sơn 0,4m, nhưng thực tế mặt đường đang thi công hiện tại đã cao hơn mặt sân nhà.


Đến hơn 9h sáng, ông Phan Thanh Sơn, chủ tịch UBND xã Quảng Thạch, đến hiện trường ra lệnh cho hai xe chở đá thực hiện công việc ở đoạn đường trên.


Theo lệnh chủ tịch xã, hai xe nâng thùng đổ đá xuống thì ông Nguyễn Văn Sơn và vợ lao tới đứng dưới thùng xe.


Chị Thương chạy tới đẩy cha mẹ ra để tránh đá rơi xuống thì bất ngờ có một xe khác từ phía sau lao đến tông trúng khiến chị Thương tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Văn Sơn bị thương khá nặng.


Tình hình trở nên hỗn loạn khi người nhà ông Sơn cùng người dân lao vào tấn công lực lượng thi công và chính quyền. Phải đến khi Công an huyện Quảng Trạch đến tăng cường thì sự việc mới tạm ngừng.





Chiếc xe tải đâm trúng chị Thương bị người dân ném đá vỡ kính sau khi tai nạn xảy ra - Ảnh: QUỐC NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét