Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bánh Trung thu tốt cho sức khỏe lên ngôi


Trong nhiều năm gần đây, nhu cầu thưởng thức chất lượng của người dân Việt Nam đã được nâng cao hơn rất nhiều, đặc biệt là khi dòng bánh Trung thu tốt cho sức khỏe ngày càng phát triển và được người tiêu dùng ưa chuộng.


Nhiều hãng bánh thay vì chỉ chú trọng đầu tư vào vẻ bề ngoài và sự đổi mới trong hương vị cũng đã tìm cách chọn lọc, cải tiến những nguyên liệu thực phẩm tốt cho sức khỏe để làm bánh Trung thu như hạt sen, táo đỏ, bí đỏ, trà xanh, mè đen, các loại đậu... để mang lại lợi ích tốt cho người sử dụng.





Nhiều loại bánh Trung thu được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe đang rất được ưa chuộng


Thậm chí, một số cửa hàng còn dùng nguyên liệu đắt đỏ như tỏi đen hay hạt chia, đông trùng hạ thảo, yến sào... để làm nhân bánh. Những loại bánh này vì sử dụng nguyên liệu quý hiếm, chứa nhiều nguồn dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất nhưng cũng khá kén người mua vì thuộc dòng sản phẩm cao cấp, giá cả khá đắt đỏ. Bình quân một hộp bánh Trung thu được làm từ những nguyên liệu trên có giá trên dưới 500.000 - 700.000 đồng/hộp bánh.


Bên cạnh những loại bánh Trung thu được làm từ nguyên liệu cao cấp giàu dinh dưỡng thì nhiều đơn vị sản xuất cũng đã hướng đến những chiếc bánh giá bình dân tốt cho sức khỏe người tiêu dùng bằng chính những nguyên liệu làm bánh truyền thống. Bên cạnh việc đảm bảo , nhiều cửa hàng bánh còn gia giảm lượng đường hoặc không sử dụng chất tạo mùi thơm.


Chị Nguyễn Hồng Ngân - chủ một cửa hàng bánh trên đường Tô Hiệu (Hà Nội) cho hay: "Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa chuộng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, kể cả bánh Trung thu. Bánh nướng - bánh dẻo vốn là bánh ngọt, chứa nhiều đường và carlo, đối với những người mắc bệnh tiểu đường hay tim mạch, béo phì thì không thể ăn. Hiện chúng tôi đang làm ra những chiếc bánh Trung thu không quá ngọt, hạn chế sử dụng đường trong bánh, sử dụng nguyên liệu an toàn để ngay cả người tiểu đường, người mắc bệnh mỡ máu cũng có thể ăn được bánh Trung thu".


Chị Ngân cho biết, hiện dòng bánh Trung thu bình dân cũng đã tung bán rất nhiều loại bánh tốt cho sức khỏe, nhân thường là đậu đỏ, trà xanh, mè đen, hạt macca... Loại đường được dùng là đường trái cây, không gây béo và ngán khi ăn.





Bánh Trung thu thạch rau câu chay đang được nhiều người yêu thích vì không quá ngọt, ăn thanh mát


Bên cạnh các loại bánh Trung thu truyền thống, nhiều loại bánh Trung thu mới cũng lên ngôi trong dịp Rằm tháng Tám năm nay. Cụ thể, nhiều cửa hàng làm bánh handmade đã bắt đầu giới thiệu đến khách hàng bánh Trung thu thạch rau câu, bánh nhân hoa quả,... đây được xem là bánh Trung thu chay khi không dùng bất cứ nguyên liệu nào từ động vật, có vẻ ngoài đẹp, không sử dụng chất bảo quản nên hạn sử dụng ngắn ngày.


Được biết, những loại bánh chay tốt cho sức khỏe này rất được người tiêu dùng săn đón để dùng trước dịp Rằm tháng Tám. Chị Hạnh Nga - Cầu Giấy, Hà Nội đã tìm mua một hộp gồm 4 chiếc bánh Trung thu thạch rau câu về sử dụng và rất vừa ý: "Bánh Trung thu rau câu không quá ngọt, ăn không ngấy và dễ đầy bụng như bánh truyền thông. Bánh này dùng làm món tráng miệng rất hợp, vẻ ngoài đẹp nên dùng để biếu tặng cũng rất tốt. Ngoài ra, bánh rau câu là bánh chay, chỉ nhân hoa quả, một số loại mứt hoặc phô mai nên ai ăn cũng được".


Được biết, giá của những chiếc bánh Trung thu bình dân tốt cho sức khỏe tương đối rẻ, không có sự chênh lệch lớn với những loại bánh truyền thống khác, khoảng từ 25.000 - 40.000 đồng/bánh.


Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét