Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Đại diện Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi pha chế quốc tế


"World Signature Battle" là cuộc thi pha chế quốc tế nằm trong hệ thống của World Coffee Event - nhà tổ chức của các giải thi đấu danh giá trên thế giới về café như World Barista Champion hay World Latte Art. Khác biệt với các cuộc thi khác, World Signature Battle đề cao khả năng tư duy sáng tạo thức uống, bên cạnh những kỹ năng và kiến thức cơ bản về café hay rượu.


Sau mùa đầu tiên thử nghiệm chỉ dành riêng cho chủ nhà Hàn Quốc, bước sang năm thứ hai, World Signature Battle mở rộng cho các thí sinh nước ngoài và thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Barista và Bartender trên thế giới.


Alex Huy Trần (thứ hai, từ phải sang) và Nguyễn Thành Trung (đầu tiên, bên trái) trên sân khấu nhận các giải thưởng chung cuộc.

Vượt qua hàng nghìn thí sinh tại vòng loại diễn ra online và áp đảo với lượt phiếu bình chọn từ khán giả, hai đại diện của Việt Nam là Alex Huy Trần – Chuyên viên sáng tạo thức uống tại Rich Products Việt Nam và Nguyễn Thành Trung - Nhà vô địch cuộc thi Vietnam Beverage Battle mùa đầu tiên đã có mặt tại Seoul, Hàn Quốc. Họ cùng tham gia vòng chung kết World Signature Battle với 14 Barista và Bartender tài năng khác đến từ Hàn Quốc, Mỹ và Malaysia.


Cuộc thi đấu diễn ra gay cấn và hồi hộp khi 16 thí sinh tham gia tranh tài với hình thức đấu cặp loại trực tiếp, sự đánh giá từ ban giám khảo là các chuyên gia nổi tiếng về café cũng như mixology trên thế giới, cùng lá phiếu bình chọn từ khán giả tại trường quay.


Các món thức uống giúp Alex Huy Trần giành giải ba chung cuộc.

Alex Huy Trần mang tới cuộc thi 4 món thức uống độc đáo được ban giám khảo đánh giá cao về độ sáng tạo và xuất sắc giành giải ba chung cuộc. Đó là Summer Berry Coco Coffee - café Việt Nam kết hợp cùng sữa dừa, quả mọng nhiệt đới, chocolate. The Soul Perfume - café Ethiopia kết hợp cùng các nguyên liệu "lạ mà quen" của Hàn Quốc như nhân sâm, ớt bột, cùng hương cam đắng thuần.


Bún bò café - công thức lấy cảm hứng từ món ăn truyền thống dân dã bún bò Huế, kết hợp cân bằng vị café Kenya cùng các loại gia vị quen thuộc với người Việt Nam như rau thơm, tiêu xanh, sả, chanh. Đặc biệt, Tasty Kiss - sự hòa quyện giữa vị trà thanh khiết cùng vị nồng đậm của café Ethiopia, thoang thoảng hương quả mọng và vỏ cam the mát.


Với Nguyễn Thành Trung, thức uống mang tên "Arabica Perfume" - sự kết hợp cân bằng, hòa quyện vị đắng đậm chocolate của café Robusta và vị vang dịu nhẹ trong café Arabica, mang về cho anh giải thưởng "Best Taste" do ban giám khảo trao tặng.


Thức uống sáng tạo của Nguyễn Thành Trung cho giải thưởng “Best Taste”.

Thành công của Alex Huy Trần và Nguyễn Thành Trung đã khẳng định tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam không thua kém các nước bạn trong khu vực và có thể vươn xa ra thế giới dù cộng đồng này ở Việt Nam mới phát triển trong một vài năm trở lại đây.


Với vai trò là nhà cung cấp nguyên liệu cũng như giải pháp kinh doanh hàng đầu, Rich Products cam kết đồng hành cùng các tài năng pha chế trẻ của Việt Nam, luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn làm việc và sáng tạo. Công ty mong muốn đưa ngành pha chế nước nhà lên ngang tầm thế giới, đồng thời từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho một cộng đồng pha chế ngày càng lớn mạnh của Việt Nam.


Rich Products hy vọng trong tương lai gần, sẽ có nhiều các bạn trẻ tham dự thi đấu tại các đấu trường quốc tế, chứng minh bản lĩnh, tài năng của bản thân cũng như đóng góp cho sự phát triển của ngành pha chế nước nhà.


(Nguồn: World Signature Battle)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét