Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Thẻ VPBiz khấu trừ VAT cho doanh nghiệp nhỏ và vừa


Mới đây, Bộ Tài chính đề xuất hạn mức khấu trừ thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 20 triệu đồng xuống còn 10 triệu đồng đối với những khoản chi tiêu bằng tiền mặt của doanh nghiệp.


Nếu được thông qua, toàn bộ các chi phí khi mua hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp bằng tiền mặt nếu trên 10 triệu đồng sẽ không còn được khấu trừ VAT chi phí. Đồng tình với chủ trương, song một số doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn về cách thức thanh toán hóa đơn.


Với đề xuất mới, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Quốc tế Bảo Ngọc Sài Gòn cho biết, thực tế đề nghị của Bộ Tài chính chỉ cho khấu trừ VAT là chi phí nếu doanh nghiệp trả qua ngân hàng. Lâu nay, công ty cũng quen thanh toán các khoản trên 20 triệu đồng qua ngân hàng.


Tuy nhiên, bà thắc mắc, nếu đề xuất mới thông qua, với các khoản dưới 20 triệu đồng thanh toán qua ngân hàng sẽ vừa làm phát sinh chi phí chuyển khoản; doanh nghiệp bị động thời gian xử lý chưa kể, không phải đối tác nào cũng có thể đáp ứng việc thanh toán này.


Ngoài khấu trừ khoản VAT, thẻ VPBiz còn mang đến nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

"Tôi nghĩ đến phương án dùng thẻ tín dụng cá nhân để thanh toán, tuy nhiên để hợp lý hóa khoản chi từ thẻ cá nhân thành các khoản chi của doanh nghiệp nếu được cơ quan thuế chấp nhận thì cũng phát sinh thêm chi phí và mất thời gian", bà bày tỏ.


Ông Nguyễn Ngọc Bảo Khương - Giám đốc công ty TNHH RedBox cho rằng, chủ trương của Bộ Tài chính nhằm ngăn chặn gian lận trong việc khấu trừ, hoàn thuế VAT thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt. Theo ông, để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận tiện trong khấu trừ VAT, các ngân hàng cần có những giải pháp thanh toán mới và tránh các thủ tục rườm rà.


Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc Khối SME của VPBank cho biết, thực tế, không phải khi có đề xuất từ Bộ Tài chính mà trước đó, các ngân hàng đều có phương án về thanh toán hóa đơn với các khoản chi tiêu trên dưới 20 triệu đồng cho doanh nghiệp.


Tại VPBank, ngân hàng đã nghiên cứu và phát hành dòng thẻ VPBiz "đo ni đóng giày” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Hai sản phẩm thẻ có nhiều tính năng mà chưa nhiều doanh nghiệp tận dụng hết.


Theo đó, thẻ VPBiz hoàn toàn đáp ứng việc thanh toán các khoản trên 20 triệu đồng để được khấu trừ trong chi phí, mà doanh nghiệp không cần lo về “hạn mức” khấu trừ VAT.


Doanh nghiệp có thể dùng thẻ VPBiz để thanh toán tại tất cả các điểm bán hàng có máy chấp nhận thẻ (POS) hoặc thanh toán trực tuyến.


Bên cạnh đó, thời gian thanh toán bằng thẻ linh hoạt, thậm chí doanh nghiệp có thể mua hàng vào bất cứ lúc nào, không phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng hay lo ngại chênh lệch múi giờ thanh toán giữa các quốc gia.


VPBank có thể được cấp hạn mức thẻ tín dụng lên tới 2 tỷ đồng và hưởng thời gian miễn lãi tới 45 ngày. Điều này, theo ngân hàng, đáp ứng nhu cầu cần xoay vốn gấp để kinh doanh của không ít đơn vị quy mô nhỏ.


Ngoài ra, các doanh nghiệp sử dụng được hưởng thêm các chương trình hoàn tiền từ VPBank và các đối tác của ngân hàng giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm.


Hiện ngân hàng có chương trình hoàn tiền lên tới 5% trong các lĩnh vực du lịch, ẩm thực tại Việt Nam và trên toàn thế giới kéo dài từ tháng 8 đến cuối năm nay.


Trước đó, sản phẩm VPBiz đã nhận giải thưởng quốc tế tại hạng mục “Thẻ tín dụng đột phá” năm 2016 và hạng mục “Quản lý dòng tiền doanh nghiệp xuất sắc” năm 2017 do The Asian Banking and Finance (ABF) trao tặng.


Thanh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét