Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

“Chất” như cơm sinh viên thời… “giờ vàng nội trợ”



Chuông reo là tới…”Giờ vàng nội trợ”


17h30, sinh viên bắt đầu rời giảng đường. Thu Hương, sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Kinh tế đang cùng với 3 người bạn cùng phòng rảo bước đến cửa hàng tiện lợi VinMart+ ở gần đấy. Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều bạn sinh viên đã trở thành khách hàng quen của VinMart+ từ khi chương trình “Giờ vàng nội trợ” được triển khai với mức giá giảm sâu đến 49% cho các loại rau củ VinEco, thực phẩm tươi sống, sơ chế và chế biến sẵn trong khung giờ từ 16h00 đến 19h30 từ thứ 2 và thứ 6 hàng tuần.


Không chỉ hướng tới đối tượng là những bà nội trợ và chị em công sở bận rộn, “Giờ vàng nội trợ” của VinMart+ chính là cứu cánh để những bữa cơm sinh viên bớt “đắng lòng”. Khi cơm “bẩn” bủa vây xung quanh các trường đại học, sinh viên gần như không có lựa chọn bởi thời gian hạn hẹp dành cho nấu nướng và nguồn tài chính không được dư dả khi giá thực phẩm không có dấu hiệu dừng tăng trong thời bão giá.


“Bốn đứa bọn em thuê chung một phòng ở với nhau từ khi mới bước chân vào đại học. Năm học thứ nhất, bọn em vẫn chịu khó nấu nướng để tiết kiệm và đảm bảo sức khỏe vì lúc đó lịch học còn chưa bị chồng chéo. Tuy nhiên, đến giữa năm thứ 2, vừa đi học vừa phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống đắt đỏ trên thành phố và bớt gánh nặng cho bố mẹ dưới quê, sau các giờ học, chúng em thường ra quán ăn nhanh cho xong bữa. Biết là đồ ăn không hợp vệ sinh, nhưng được cái rẻ, nên bọn em cũng chẳng có lựa chọn nào khác.”, Thu Hương chia sẻ với chúng tôi khi đang lựa chọn đồ ăn được chế biến sẵn tại khu vực VinMartCook.


“Tuy nhiên, giờ đây bọn em lại là khách quen của VinMart+ từ khi có chương trình Giờ vàng nội trợ, chỉ cần khoảng 50-60 nghìn, 4 đứa bọn em đã có một bữa cơm tối ngon lành và sạch sẽ như thế này trong khi lại không mất thời gian để đi chợ và nấu nướng”, Thu Hương vui vẻ cho biết thêm.


Bữa cơm tối nay của nhóm 4 người bạn bao gồm: Thịt kho tàu 24k, ốc om chuối đậu 19k, rau rền đỏ 9k. Trung bình hơn 10k cho bữa tối với một người, bữa cơm có thịt có rau, không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đối với các bạn sinh viên, đây là một lựa chọn không thể hợp lý hơn.



Có mặt tại một cửa hàng VinMart+ trên Đường Láng, chúng tôi cũng gặp nhiều bạn sinh viên đến từ các trường đại học lân cận vào mua đồ. Không ngạc nhiên khi món Mỳ Ý tại đây luôn hết đầu tiên trong khung “Giờ vàng nội trợ”.


“Ngay sau giờ học buổi chiều, sinh viên chúng em thường tham gia làm thêm, em thì đi dạy gia sư, trong khi nhiều bạn em lại có việc làm thêm ở các nhà hàng. Một bữa tối nhanh và chất như ở nhà hàng mà chỉ có giá từ 15k thế này thì nếu bọn em không ra sớm sẽ chẳng có mà mua đâu ạ”, Hoa, sinh viên năm thứ 4 Đại học Ngoại thương, vừa cười vừa chỉ vào hộp mỳ Ý mà cô vừa lựa chọn trên quầy VinMart Cook.


Ăn cơm VinMart+, từ khi có chương trình “Giờ vàng nội trợ”, có lẽ đã trở thành “từ khóa” trong ngày không chỉ của chị em công sở hiện đại và bận rộn, mà còn là chủ đề nóng cho câu chuyện “Tối nay ăn gì” của giới sinh viên sống xa nhà trên các thành phố lớn.


Từ “Ăn Chất” tới “Tiêu Dùng Chất”


Không chỉ dừng lại ở việc trở thành khách quen của những bữa tối “chất đừng hỏi” tại VinMart+, sinh viên – đối tượng có học thức và luôn sẵn sàng tiếp thu những luồng văn hóa mới trong cuộc sống và trong tiêu dùng hàng ngày, hiện cũng rất hào hứng với việc chi tiêu bằng thẻ VinID.


“Với tỷ lệ tích điểm 5% tại hệ thống VinMart, khi mua đồ ăn thường xuyên tại đây, thông thường em sẽ không tiêu điểm ngay mà sẽ tích vào thẻ VinID để đến cuối tháng có thể đủ tiền để mua một món mỹ phẩm xinh xinh”, Mai Lan, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Quốc gia, bật mí cho chúng tôi cách tiêu dùng thông minh với thẻ VinID.



VinID, nói một cách nôm na là thẻ khách hàng thân thiết cho tất cả các khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm, dịch vụ Vingroup và có thể kết nối và tích hợp ưu đãi cùng lúc với nhiều lĩnh vực tiêu dùng thiết yếu như bất động sản, nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh, giáo dục, mua sắm, tiêu dùng, ẩm thực, vui chơi giải trí….Đặc biệt, với thẻ VinID, khách hàng có thể sử dụng điểm để thanh toán trực tiếp ngay sau 24h.


Duy Hùng, sinh viên năm thứ nhất của trường Đại học Bách Khoa, vui vẻ chia sẻ với chúng tôi một kỷ niệm rất…sinh viên: “Nhờ chiếc thẻ VinID được tích điểm, em đã mua được nước mời bạn gái khi trong người hết sạch tiền”.


Xu hướng tiêu dùng thông minh không ở đâu xa, nó bắt đầu ngay từ những cửa hàng tiện lợi VinMart+ khiêm nhường trên các con phố và len lỏi trong các ngõ xóm của Việt Nam. Và sinh viên – đối tượng trẻ của Việt Nam chính là những hạt giống để ươm mầm và lan tỏa xu hướng tiêu dùng thông minh đó – cho một cuộc sống tốt đẹp hơn tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét