Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Eurowindow kỳ vọng phát triển thương hiệu ra toàn cầu


Eurowindow chuyên cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa, dự kiến đạt 3.200 tỷ đồng doanh số bán hàng, lợi nhuận 248 tỷ đồng cho năm 2017. Hiện công ty đã hoàn thành 60% và có thể vượt kế hoạch năm, tiến gần hơn đến mục tiêu thành nhà cung cấp về cửa số một Việt Nam.


- Ông làm thế nào để cạnh tranh với những thương hiệu ngoại có nhiều kinh nghiệm sản xuất, phân phối các loại cửa?


- Chúng tôi luôn đặt doanh nghiệp trong tinh thần khởi nghiệp, hướng đến việc giá trị tạo ra lớn hơn chi phí tiêu hao nhằm tăng lợi ích cho khách hàng và công ty.


Đây là chiến lược quan trọng trong hành trình hướng đến vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa số một tại Việt Nam, từng bước vươn tầm quốc tế.


Thời gian tới, công ty phát triển các dòng sản phẩm vật liệu hoàn thiện khác và chuyển giao công nghệ sang Myanmar, Lào, Campuchia... Công ty cũng xuất khẩu sang Nhật Bản, Autralia.


Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Tổng giám đốc Eurowindow.

- Ông có chia sẻ, trong khó khăn luôn tồn tại cơ hội. Vậy ông đã nắm bắt các cơ hội đó thế nào mỗi khi doanh nghiệp đứng trước các thách thức?


- Chúng tôi nhận thấy rằng khó khăn cũng là một cơ hội. Khi các doanh nghiệp khác phá sản phải bán nhà máy, xí nghiệp thì chúng tôi có thể mua lại để mở rộng sản xuất.


Công ty luôn tập trung nguồn lực, đầu tư cho yếu tố con người nhằm tăng cường quản trị cũng như sáng tạo, đổi mới công nghệ để phát triển, nâng cao chất lượng, hoàn thiện dịch vụ. Thực tế đã chứng minh điều đó, thị trường khó khăn song các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Eurowindow luôn ổn định và tăng trưởng đều.


- Nhiều startup khó khăn về vốn ở giai đoạn đầu, còn ông đã có sẵn 5 triệu USD để bắt đầu kinh doanh cửa nên hành trình khởi nghiệp khá thuận lợi. Ông nghĩ sao về điều này?


- Năm 1997, chúng tôi có công trình lớn ở Việt Nam và cần tìm loại cửa có nhiều tính năng mới nhưng không thấy. Ý tưởng về sản phẩm cửa nhựa uPVC hiện đại cung cấp cho thị trường Việt Nam được hình thành.


Năm 2002, có trong tay 5 triệu USD, Eurowindow được thành lập với khoảng 120 nhân sự. Vốn là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Để doanh nghiệp lớn mạnh như ngày nay, chúng tôi phải nỗ lực không ngừng, hành trình khởi nghiệp chẳng dễ dàng gì.


Chúng tôi chịu áp lực lớn khi nhiều người hồ nghi về quyết định sản xuất cửa nhựa uPVC bởi nó quá mới mẻ và chưa hề có tại thị trường Việt Nam. Nhưng thực tế, việc đầu tư này đã đi đúng hướng, giúp doanh thu, lợi nhuận công ty tăng trưởng liên tục. Doanh số bán hàng tăng trưởng 60-70% mỗi năm, và đạt 100% vào năm 2007 với doanh số trên 300 tỷ đồng.


Dây chuyền sản xuất hiện đại của Eurowindow.

- Ông ứng phó thế nào khi thói quen của người tiêu dùng là cửa gỗ nhưng sản phẩm chủ lực của công ty là cửa nhựa?


- Chúng tôi đã gặp không ít trở ngại. Nền kinh tế Việt Nam vừa bước qua cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998 và thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam chưa có thuật ngữ “cửa nhựa uPVC”.


Sản phẩm được đánh giá là đẹp, song để thay đổi thói quen sử dụng cửa gỗ đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt là thử thách lớn.


Chinh phục người tiêu dùng là rất khó. Xác định điều đó, trong 5 năm đầu, công việc của những người sáng lập là giới thiệu chất lượng của cửa nhựa. Chúng tôi tập trung phân tích để những người tiêu dùng đầu tiên hiểu sản phẩm tốt ở điểm nào và phù hợp với khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam ra sao.


- Vậy vì sao bây giờ công ty kinh doanh thêm cả cửa gỗ?


- Năm 2011, bất động sản tiếp tục trầm lắng kéo theo thị trường vật liệu xây dựng ảm đạm. Trong bối cảnh đó, chúng tôi thành lập nhà máy sản xuất cửa gỗ thứ 4 tại Hà Nội và thứ 5 tại Bình Dương.


Công ty định hướng tạo nên giá trị khác biệt cho dòng sản phẩm cửa gỗ. Do đó, gần như thị phần cửa gỗ không ảnh hưởng đến thị phần cửa nhựa; thậm chí chúng tôi còn gia tăng thêm doanh thu nhờ có lượng khách hàng mới.


Sản phẩmcửa của doanh nghiệp hiện được sử dụng tại hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong cả nước.

- Theo ông, điều gì là quan trọng nhất để định vị thương hiệu?


- Điều mà tôi tâm đắc nhất chính là trục giá trị cốt lõi "chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả".


Chúng tôi luôn đặt tiêu chí phát triển sản phẩm xanh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và mang đến môi trường sống sinh thái cho người sử dụng.


Thanh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét