Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Cổ đông nhỏ Trần Anh chấp thuận để Thế giới Di động mua cổ phần


Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (Mã: TAG) vừa công bố Nghị quyết Đại hội cổ đông. Cụ thể, cổ đông công ty đã đã thông qua việc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động nhận chuyển nhượng trên 25% vốn điều lệ của TAG và không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai với tỷ lệ biểu quyết 97,29%. Trong đó, lượng cổ phần sở hữu bởi cổ đông nhỏ biểu quyết thông qua là hơn 4 triệu cổ phiếu. Số lượng này chiếm 85,73% trên tổng số cổ phần có quyền tham gia biểu quyết của các cổ đông không phải cổ đông lớn. 


Cũng theo nghị quyết này, Trần Anh sẽ hủy niêm yết tự nguyện toàn bộ 24,9 triệu cổ phiếu TAG đang niêm yết trên HNX ngay sau khi được Đại hội cổ đông thông qua nhưng tiếp tục đăng ký giao dịch trên UPCoM.


Sau khi hủy niêm yết, nếu cổ đông có yêu cầu, công ty sẽ thực hiện mua lại cổ phiếu từ cổ đông để làm cổ phiếu quỹ trong phạm vi thẩm quyền quyết định của Đại hội cổ đông và phạm vi tài chính của công ty. 


Thông tin Thế giới Di động mua chuỗi điện máy Trần Anh xuất hiện từ cuối tháng 7. Tuy nhiên phải đến giữa tháng 8 thông tin này mới chính thức được Trần Anh công khai trong văn bản xin ý kiến cổ đông về thương vụ chuyển nhượng. Mặc dù vậy, hiện các thông tin về cách thức mua cũng như giá mua đều chưa được công bố.


Liên tục trong 4 năm gần đây, doanh thu của Trần Anh tăng đều qua các năm. Từ mức 1.867 tỷ vào năm 2013, chỉ sau 4 năm doanh thu hệ thống của TAG đã tăng hơn gấp đôi vượt mốc 4.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số lợi nhuận lại hoàn toàn không tương xứng với quy mô của đơn vị này, nguyên nhân là do biên lợi nhuận của Trần Anh quá thấp.  Trong 3 năm gần nhất, biên lợi nhuận thuần trên doanh thu của Trần Anh duy trì trong khoảng 0,31% đến 0,52%. 


Giá cổ phiếu TAG cũng có những diễn biến tích cực trong một tháng gần đây, từ mức 30.000 đồng có lúc lên mức 43.700 đồng.Trong một báo cáo mới đây, công ty chứng khoán HSC nhận định mức giá mua lại cổ phiếu TAG có thể lên đến 50.000 đồng mỗi cổ phiếu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét