Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Không phải Bill Gates, đây đang là người giàu nhất hành tinh


Rạng sáng nay, ngày 31/8 theo giờ Việt nam, ông chủ gã khổng lồ bán lẻ Inditex, chủ thương hiệu thời trang Zara, tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortega trở thành người giàu nhất hành tinh sau khi cổ phiếu của Inditex tăng giá hơn 1%.


Hiện tại, khối tài sản của ông chủ Zara được Forbes định giá khoảng 85 tỷ USD - cao hơn người đứng ở vị trí giàu nhất thế giới trước đó là tỷ phú Bill Gates khoảng 100 triệu USD.


Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Ortega ở ngôi vị người giàu nhất thế giới. Ông đã 3 lần "chiếm‏" vị trí này của ông Bill Gates. Tuy nhiên, ông cũng để mất vị trí đó chỉ trong vòng một ngày hoặc thậm chí vài giờ.


Kể từ năm 2012 đến nay, giá trị tài sản ròng của ông Ortega đã tăng 117% trong khi tỷ phú Gates tăng 36%.



Không phải Bill Gates, đây đang là người giàu nhất hành tinh - Ảnh 1.


Tỷ phú Amancio Ortega.


Tỷ phú Amancio Ortega 81 tuổi, là người giàu nhất châu Âu. Với số vốn ban đầu chưa tới 100 USD, ông cùng vợ là Rosalia Mera bắt đầu may đồ lót, đồ ngủ và áo ngủ ngay tại nhà rồi đem bán.


Năm 1975, họ thành lập hãng thời trang Zara. Tám năm sau đó, Zara mở rộng với 9 cửa hàng ở khắp Tây Ban Nha. Năm 1984, Ortega mở một trung tâm hậu cần, vận chuyển rộng gần 1.000 m2.


Đến nay, công ty bán lẻ Inditex SA, công ty mẹ của Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear, có 7.386 cửa hàng trên khắp thế giới.


Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỷ phú Tây Ban Nha Ortega khá kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Năm 2012, tờ Bloomberg cho biết Ortega chỉ chấp nhận phỏng vấn với 3 tờ báo. Ông mới chỉ thực hiện một vài cuộc phỏng vấn chia sẻ về sự nghiệp thành công của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét