Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Doanh nghiệp Việt tăng cường cập nhật thông tin về thị trường xuất khẩu


"Thực phẩm Việt ngơ ngác vì bị từ chối vào Mỹ", "Hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam bị loại khỏi danh sách được xuất hàng sang Mỹ"... là những tiêu đề bài viết và thông tin được đưa ra sau những phát biểu của đại diện Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam. Mỗi năm, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ đạt gần 40 tỷ USD. Việc có hơn 1.000 doanh nghiệp bị sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến kim ngạch xuất khẩu của nước ta trong thời gian tới.


Vụ việc trên đã làm dấy lên lo ngại bởi thị trường Mỹ khó tính trong khi việc nắm bắt thông tin hay những thay đổi của thị trường này của doanh nghiệp nước ta còn rất hạn chế. Các doanh nghiệp cho biết, ở thị trường Mỹ có nhiều quy định rất khắt khe, nếu không đáp ứng được, doanh nghiệp sẽ bị loại khỏi thị trường này. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm bắt và theo kịp yêu cầu của thị trường nhập khẩu. Do đó, một giải pháp ứng phó bài bản hơn cần được tính đến. Bên cạnh đó, việc cung cấp thông tin kịp thời cho các doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết hiện nay.



VTV.vn - Cánh cửa để gạo Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ gần như đã bị đóng lại khi mới đây Cơ quan Nông nghiệp Mỹ đã thông báo loại hàng loạt DN xuất khẩu nông sản của nước ta.





*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét